Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Duhal "tuyên chiến" với đèn led Trung Quốc

(HQ Online)- Công ty Cổ phần Công nghiệp và Thiết bị chiếu sáng Duhal vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất chip led đầu tiên tại Việt Nam tại Cụm công nghiệp Trung An tỉnh Tiền Giang. Dây chuyền giá trị đầu tư khoảng 5 triệu USD, sản xuất được 50.000 chip led/ngày.

 Dây chuyền sản xuất chip led Duhal (Ảnh DQ)

Sản phẩm chip led do Duhal sản xuất được dùng để sản xuất đèn led tiết kiệm năng lượng (1 Den Led công suất 4W có độ sáng tương đương đèn compac 18W, đèn sợi đốt 60W) và tuổi thọ cao (so với 2.000 h của đèn sợi đốt và 10.000 h của đèn huỳnh quang). 

Theo ông Đỗ Lâm - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Duhal, đèn led có xuất xứ từ Trung Quốc hiện chiếm trên 90% thị trường nội địa, đa số kém chất lượng khiến người tiêu dùng có nhiều định kiến về đèn led. Đầu tư dây chuyền sản xuất chip led đầu tiên, Duhal muốn chủ động nguyên liệu, giảm giá thành để sẵn sàng cạnh tranh và đẩy bật hàng Trung Quốc kém chất lượng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất đèn led trong nước cũng dễ dàng tiếp cận nguồn chip led, đẩy mạnh sản xuất, chung sức tạo nên một thị trường đèn led Việt của những thương hiệu Việt.

“Ngay trong năm nay, sản phẩm của Duhal sẽ đưa ra thị trường nội địa và xuất sang các thị trường như Hồng Kông, Malaysia, Nhật”, ông Lâm cho biết.

Duy Quang

Xem ứng dụng đèn led trong xây dựng và trang trí chiếu sáng : Den led am tran, Đèn led âm trần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét